ระเบียบวาระที่ ๔ เรื่องเสนอเพื่อทราบ
สรุปเรื่อง
ตามที่ มหาวิทยาลัย กำหนดนโยบายการจัดการความสุข โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมในการสร้างความสุข ความรัก และความผูกพันให้เกิดขึ้นระหว่างบุคลากรกับมหาวิทยาลัย อีกทั้งเป็นการสนับสนุนการดำเนินการตามนโยบายข้อที่ ๕ การพัฒนาระบบการบริหารจัดการที่เป็นเลิศมีธรรมาภิบาล มีตัวบ่งชี้ความสำเร็จ ค่าเฉลี่ยระดับความผูกพันของบุคลากรต่อองค์กร กำหนดไว้ และตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินงานที่เป็นเลิศ(EdPEx) ได้กำหนดในเกณฑ์ ข้อ ๕.๒ ความผูกพันของบุคลากร และ ๕.๒ ก (๒) ปัจจัยขับเคลื่อนความผูกพัน ซึ่งมหาวิทยาลัย ได้ดำเนินการตาม Model S.I.M. ที่ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย ภายหลังเมื่อได้ดำเนินการตามกิจกรรม/โครงการต่าง ๆ ที่คณะกรรมการกำหนดนโยบายและดำเนินการจัดการความสุข(ชุดมหาวิทยาลัย) และกิจกรรมที่คณะกรรมการสร้างสุขและความผูกพันขององค์กร(ชุดหน่วยงาน) ดำเนินการมาแล้ว จึงทำการวัดผลโดยใช้เครื่องมือ แบบประเมินความพึงพอใจของบุคลากรต่อสภาพแวดล้อมในการทำงาน และความผูกพันของบุคลากรต่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๔ รอบที่ ๑ (มกราคม - กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔) ผ่านระบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ ๑๕ มกราคม ถึงวันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๖๔ และได้ทำการวิเคราะห์ สรุปผล และผ่านขั้นตอน improvement จากคณะกรรมการกำหนดนโยบายและดำเนินการจัดการความสุข (ชุดมหาวิทยาลัย) และกิจกรรมที่คณะกรรมการสร้างสุขและความผูกพันขององค์กร(ชุดหน่วยงาน) ในคราวประชุมครั้งที่ผ่านมา จึงขอเสนอรายงานผลการประเมินความพึงพอใจของบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ (รอบที่ ๑) ต่อคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยเพื่อทราบ และขอรับข้อเสนอแนะเพื่อนำไปปรับปรุงการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพต่อไป
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวขัอง
-
ประเด็นเสนอเพื่อทราบ
มติคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย
...............................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................